"Xenet" tổng hợp dự án đầu tư.

Trang chủ » Dịch vụ SEO » SPAM LINKS và những điều cần biết trong SEO 2011

SPAM LINKS và những điều cần biết trong SEO 2011

Back links là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định một thứ hạng website , những liên kết chất lượng đến trang tăng hay giảm là rất quan trọng đến vị trí thứ hạng của bạn. Khi có nhiều hơn số lượng các liên kết chất lượng đến đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội lớn để đạt thứ hạng tốt trên SERPS (Search engine result pages).

Back links là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định một thứ hạng website , những liên kết chất lượng đến trang tăng hay giảm là rất quan trọng đến vị trí thứ hạng của bạn. Khi có nhiều hơn số lượng các liên kết chất lượng đến đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội lớn để đạt thứ hạng tốt trên SERPS (Search engine result pages).Chính điều này đã khiến các quản trị webmaster và các seoer tiến hành tạo các liên kết ngược trở lại trang web. Tuy nhiên có hai cách nói để tạo liên kết . Một là tạo liên kết sạch, hai là liên kết rác.Liên kết rác thường có số lượng vượt trội, với mục đích duy nhất là đạt thứ hạng cao trên SERPS. Những links này thường không hề liên quan đến bất cứ lĩnh vực nào đến trang web mà họ tạo liên kết, chất lượng nội dung vì thế cũng khá kém, cốt chỉ để đánh lừa được spider , vì thế nó được xếp hạng vào danh sách các thủ thuật black hat SEO. Cho nên việc quan trọng trong tạo liên kết là tối ưu nó, thông qua các công cụ đúng đắn và để có được backlink chất lượng và tránh nguy cơ bị phạt bới SE.

spam links SPAM LINKS và những điều cần biết trong SEO 2011

1 : Link Farms ( Nói nôm na là một trang trại links.  )

Một trang trại liên kết là các trang web trao đổi liên kết với nhau nhằm làm tăng tính phổ biến liên kết của họ . Nó được coi là không tốt bởi mục đích không phải làm tăng chất lượng cho người dùng mà chỉ phục vụ mục đích tăng back links để có thứ hạng cao hơn. Đó là dạng thỏa thuận giữa một nhóm các trang web để liên kết .

2 : Blog , comments Spam.

Nó là một hính thức tạo liên kết spam phổ biến nhất trong giới seo Việt. Đó là kỹ thuật tạo các coment rồi chèn liên kết vào mà không mang nội dung liên quan đến. Thường các nguồn được sử dụng nhiều như blog, forum, guest book…

3 : Splogs

Hay còn gọi là spam Blog. Đây là thủ thuật tạo các thư rác trên blog nhằm tăng lượng liên kết đến . Chất lượng nội dung sẽ giảm khi bạn phải đầu tư vào quá nhiều blog khác nhau.

4 : wiki spam

Một spammer có thể lợi dụng việc chỉnh sửa mở của các trang wiki để chèn liên kết không liên quan đến nội dung của page.

5 :  Hidden Link

Trước đây kiểu liên kết này khá hiện hành , sau này đã hạn chế rất nhiều. Các liên kết này được đặt ở vị trí không thể nhìn thấy , hoặc ẩn hẳn với người sử dụng. Và chỉ hiển thị đối với spider. Việc này cũng tương tự như ẩn văn bản ( hidden text ).

* Hãy cẩn thận : Google và các công cụ tìm kiếm có thể cấm hay phạt các trang web mà họ đã có đủ chứng thực tạo các trang liên kết rác. Để tránh việc gọi là spam links bạn nên hướng đến một cách tạo liên kết tự nhiên để xây dựng. Dưới đây là vài điều cần nhớ trong vấn đề này :

Các liên kết chất lượng thường đến từ các website có nội dung liên quan dù thường là ít hơn khá nhiều so với việc tạo backlink ồ ạt nhưng không có giá trị, nhưng về mặt chuyên môn cũng như mức độ an toàn , đảm bảo khi thay đổi thuật toán bạn không bị giảm đột ngột thì việc tạo liên kết chất lượng từ những site liên quan sẽ tốt hơn rất nhiều. Đây là một phương thức để google đánh giá các liên kết của bạn , việc tạo liên kết nhanh nhiều sẽ làm google nghi ngờ chiến thuật tạo liên kết của bạn, do đó liên kết cần đảm bảo tính bền vững chắc chắn và không liên kết với những site được đánh dấu không tốt , hoặc ưu tiên số lượng hơn chất lượng. Một liên kết tự nhiên và ổn định sẽ kéo theo các traffic có liên quan và hiệu ứng xếp hạng kéo dài . Một số phương pháp liên kết spam có thể đem lại cho bạn những hiệu quả tức thì xong điều nguy hiểm nằm ở chỗ site của bạn “ra đi” lúc nào không biết.

Marketing

Nhượng quyền thương hiệu, cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng

Nhượng quyền thương hiệu, cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng

Nhiều thương hiệu tên tuổi trong ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm quốc tế đang lên kế hoạch lấn sân vào thị trường Việt Nam qua đường nhượng quyền thương mại. Oko®, thương hiệu thời trang của Singapore, cũng xác ...

- Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện

- Xây dựng thương hiệu bằng giá trị cảm xúc trong ngành dược

Trải nghiệm

 Con đường chông gai của 4G

Con đường chông gai của 4G

Bất chấp những lời tuyên bố hùng hồn của các nhà cung cấp dịch vụ di động, thế hệ tiếp theo của công nghệ di động - còn gọi là công nghệ 4G - sẽ không nhanh hơn công nghệ ...

 5 yếu tố quan trọng trong business plan

5 yếu tố quan trọng trong business plan

Trong kinh doanh, mọi thứ đều rất công bằng: nếu bạn muốn có tiền của nhà đầu tư, bạn phải trình bày cho họ các kế hoạch kinh doanh khả thi. Kể cả khi bạn viết một bản tóm tắt ...

 Chiêu tiếp thị làm mê lòng người

Chiêu tiếp thị làm mê lòng người

Một chiến dịch tiếp thị thành công cần phải hội đủ 3 yếu tố quan trọng là lôi cuốn, cung cấp thông tin và lời kêu gọi thuyết phục nhằm thu hút sự phản hồi. Áp lực của việc thiết ...

Điệp viên 007 và 7 bài học kinh doanh

Điệp viên 007 và 7 bài học kinh doanh

Bất cứ hình ảnh nào bạn nhớ lại sau khi xem những bộ phim hay đọc những câu truyện bất hủ về James Bond: một điệp viên bảnh bao và liều lĩnh nhất thế giới; người đàn ông lãng mạn ...

Bùng nổ mô hình kinh doanh Groupon

Bùng nổ mô hình kinh doanh Groupon

Phải mất đến 6 năm, Google mới trở thành công ty trị giá 1 tỉ USD, Facebook mất hơn 2 năm nhưng Groupon thì chỉ cần hơn 1 năm và trở thành công ty phát triển nhanh nhất trong lịch ...

Quảng cáo

Học cách Sáng tạo quảng cáo - Concept hay Execution?

Học cách Sáng tạo quảng cáo - Concept hay Execution?

Bắt tay vào thực hiện 1 quảng cáo, ai cũng muốn xây dựng một thiết kế độc đáo, sáng tạo, ấn tượng và quan trọng hơn hết là đạt được mục đích truyền tải đến đối tượng người tiêu dùng ...

 Các kiểu quảng cáo tại Việt Nam

Các kiểu quảng cáo tại Việt Nam

Có người ví người tiêu dùng là con mồi, người làm quảng cáo là thợ săn, mẩu quảng cáo là mũi tên bắn đi. Như vậy vấn đề đầu tiên của người thợ săn là xác định con mồi. Sau ...

Ngân sách tiếp thị B2B tăng 6,8% trong năm 2012

Ngân sách tiếp thị B2B tăng 6,8% trong năm 2012

Tiếp thị B2B đang gia tăng ngân sách tiếp thị trung bình 6,8% vào năm 2012, theo một cuộc khảo sát từ Forrester Research . Trên khắp các ngành công nghiệp khác nhau, những khoảng trống trong tăng trưởng ...

Những thảm họa truyền thông trong khủng hoảng

Những thảm họa truyền thông trong khủng hoảng

Khi cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng xảy ra, các công ty phải hành động thật nhanh chóng và chính xác để dập tắt ngọn lửa này. Không có giải pháp nào cho tất cả các cuộc khủng hoảng ...