"Xenet" tổng hợp dự án đầu tư.

Trang chủ » Dịch vụ web » Thiết kế website: Lợi ích của website và dịch vụ quảng bá website

Thiết kế website: Lợi ích của website và dịch vụ quảng bá website

Trong buổi tọa đàm về giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin tăng doanh số, giảm chi phí tổ chức ngày 7- 3, tại TPHCM, Công ty Nghiên cứu thị trường TNS Media VN công bố kết quả khảo sát của mình vào tháng 12-2008 mang nhiều yếu tố bất ngờ: Bình quân, thời gian truy cập internet của một người lên đến 30 – 40 phút/ngày, nhiều hơn thời gian đọc báo in.

Như vậy, việc quảng bá sản phẩm trên không gian ảo hiện tác động đến người dùng nhiều hơn phương pháp truyền thống.

Website design Thiết kế website: Lợi ích của website và dịch vụ quảng bá website
Bộ mặt ảo – hiệu ứng thật

Tận dụng internet còn là cách giới thiệu mình với các đối tác hiệu quả nhất. Ông Huỳnh Văn Rô, Tổng Giám đốc Công ty Giấy Sài Gòn, cho biết: “Lần đầu tiên đến giao dịch, nhiều đối tác nước ngoài đã mang theo những bản in giao diện website của chúng tôi. Họ bảo website là cánh cửa đầu tiên trong hành trình tìm hiểu và tiến hành hợp tác với các công ty ngoài quốc gia”. Biết được thói quen của các thương nhân nước ngoài, Giấy Sài Gòn đã không ngại đầu tư cho “bộ mặt ảo” nhưng hiệu ứng thật website của công ty. Ngoài bộ phận quản trị mạng, điều hành website, các bộ phận khác như bán hàng, tiếp thị, kế hoạch sản xuất… đều có trách nhiệm cung cấp thông tin và góp ý cho website công ty. Ông Rô khẳng định: “Đầu tư cho website nhiều như thế, song tính ra giá trị quảng bá mà nó mang lại vẫn rẻ hơn nhiều so với phương pháp quảng cáo truyền thống”. Chưa kể, việc in ấn, phát tờ rơi quảng cáo… còn có tác dụng không tốt đến môi trường khi người nhận vô tư xem xong rồi vứt bừa bãi.

Điểm đặc biệt là lượt người truy cập website của Công ty Giấy Sài Gòn, lượng khách mới viếng thăm, xuất xứ quốc gia khách truy cập, số người dùng từ khóa liên quan đến công ty trên các công cụ tìm kiếm… đều được thống kê và báo cáo cụ thể. “Chỉ với vài thao tác kỹ thuật giản đơn, song nếu không để ý đến những vấn đề tưởng chừng nhỏ nhặt này, người điều hành website sẽ không hiểu được khách hàng của mình quan tâm đến điều gì” – ông Rô nhận định. Khi đã hiểu được nhu cầu khách hàng với sản phẩm, người sản xuất sẽ dễ dàng hơn trong việc cung ứng.

Cơ hội ở phía trước

Khác với các trang bán lẻ, đối tượng bán hàng qua mạng mà những đơn vị sản xuất nhắm đến là các kênh tiêu thụ tại chỗ. Cụ thể, với sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh… của Giấy Sài Gòn, khách hàng là những công ty, các đơn vị cung ứng dịch vụ nhà hàng, khách sạn… Do đó, việc cung cấp thông tin sản phẩm, phương thức thanh toán… trên website công ty cũng cần rõ ràng để người tiêu thụ, lúc này là một tập thể, có thể cân nhắc, chọn lựa. Dù đã có sẵn giỏ hàng, có các thông tin chi tiết lẫn hình ảnh từng sản phẩm cũng như mặc định sẵn phương thức giao dịch đặt hàng, thanh toán…, nhưng Giấy Sài Gòn vẫn chưa tiến đến việc bán hàng qua mạng. “Biết rằng nhu cầu mua hàng qua mạng là có thật, song chúng tôi lo ngại công suất sản xuất của mình chưa đủ đáp ứng. Nếu tham gia thương mại điện tử (TMĐT) vào giai đoạn hiện nay mà phục vụ khách hàng không tốt, sẽ để lại ấn tượng xấu không chỉ cho công ty mà cho cả thói quen mua sắm sau này”- ông Huỳnh Văn Rô chia sẻ.

Không chỉ Giấy Sài Gòn mà nhiều đơn vị khác cũng có những khó khăn riêng để hoàn chỉnh quy trình tham gia TMĐT của mình. Đón được tín hiệu từ phía doanh nghiệp, Trung tâm An ninh mạng Athena vừa đưa vào hoạt động số điện thoại đường dây nóng 1900545456. Đường dây nóng này sẵn sàng hỗ trợ miễn phí cho các doanh nghiệp cần tư vấn về những vấn đề TMĐT. Với điều kiện sẵn sàng như hiện nay, ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng Athena, nhận xét cơ hội cho TMĐT VN đang ở phía trước.

Sử dụng dịch vụ quảng bá website trên Google (SEO)

Để tận dụng lợi thế khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google, các doanh nghiệp cần đầu tư vào dịch vụ tối ưu website trên Google (seo). Đa số các website được thiết kế trong thời gian trước đều không được tối ưu, nên sức cạnh tranh trên Google sẽ yếu hơn các website thiết kế mới. Do đó các doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ seo tối ưu lại web, hoặc thiết kế với công nghệ mới. Các doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ thiết kế web và tối ưu website của Tư Vấn Công Nghệ (TVCN) để được tư vấn tốt nhất

Marketing

Nhượng quyền thương hiệu, cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng

Nhượng quyền thương hiệu, cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng

Nhiều thương hiệu tên tuổi trong ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm quốc tế đang lên kế hoạch lấn sân vào thị trường Việt Nam qua đường nhượng quyền thương mại. Oko®, thương hiệu thời trang của Singapore, cũng xác ...

- Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện

- Xây dựng thương hiệu bằng giá trị cảm xúc trong ngành dược

Trải nghiệm

 Con đường chông gai của 4G

Con đường chông gai của 4G

Bất chấp những lời tuyên bố hùng hồn của các nhà cung cấp dịch vụ di động, thế hệ tiếp theo của công nghệ di động - còn gọi là công nghệ 4G - sẽ không nhanh hơn công nghệ ...

 5 yếu tố quan trọng trong business plan

5 yếu tố quan trọng trong business plan

Trong kinh doanh, mọi thứ đều rất công bằng: nếu bạn muốn có tiền của nhà đầu tư, bạn phải trình bày cho họ các kế hoạch kinh doanh khả thi. Kể cả khi bạn viết một bản tóm tắt ...

 Chiêu tiếp thị làm mê lòng người

Chiêu tiếp thị làm mê lòng người

Một chiến dịch tiếp thị thành công cần phải hội đủ 3 yếu tố quan trọng là lôi cuốn, cung cấp thông tin và lời kêu gọi thuyết phục nhằm thu hút sự phản hồi. Áp lực của việc thiết ...

Điệp viên 007 và 7 bài học kinh doanh

Điệp viên 007 và 7 bài học kinh doanh

Bất cứ hình ảnh nào bạn nhớ lại sau khi xem những bộ phim hay đọc những câu truyện bất hủ về James Bond: một điệp viên bảnh bao và liều lĩnh nhất thế giới; người đàn ông lãng mạn ...

Bùng nổ mô hình kinh doanh Groupon

Bùng nổ mô hình kinh doanh Groupon

Phải mất đến 6 năm, Google mới trở thành công ty trị giá 1 tỉ USD, Facebook mất hơn 2 năm nhưng Groupon thì chỉ cần hơn 1 năm và trở thành công ty phát triển nhanh nhất trong lịch ...

Quảng cáo

Học cách Sáng tạo quảng cáo - Concept hay Execution?

Học cách Sáng tạo quảng cáo - Concept hay Execution?

Bắt tay vào thực hiện 1 quảng cáo, ai cũng muốn xây dựng một thiết kế độc đáo, sáng tạo, ấn tượng và quan trọng hơn hết là đạt được mục đích truyền tải đến đối tượng người tiêu dùng ...

 Các kiểu quảng cáo tại Việt Nam

Các kiểu quảng cáo tại Việt Nam

Có người ví người tiêu dùng là con mồi, người làm quảng cáo là thợ săn, mẩu quảng cáo là mũi tên bắn đi. Như vậy vấn đề đầu tiên của người thợ săn là xác định con mồi. Sau ...

Ngân sách tiếp thị B2B tăng 6,8% trong năm 2012

Ngân sách tiếp thị B2B tăng 6,8% trong năm 2012

Tiếp thị B2B đang gia tăng ngân sách tiếp thị trung bình 6,8% vào năm 2012, theo một cuộc khảo sát từ Forrester Research . Trên khắp các ngành công nghiệp khác nhau, những khoảng trống trong tăng trưởng ...

Những thảm họa truyền thông trong khủng hoảng

Những thảm họa truyền thông trong khủng hoảng

Khi cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng xảy ra, các công ty phải hành động thật nhanh chóng và chính xác để dập tắt ngọn lửa này. Không có giải pháp nào cho tất cả các cuộc khủng hoảng ...